เอชทีซี กับการบริการที่ยํ่าแย่ขึ้นทุกวัน

เรื่องมีอยู่ว่า HTC one x ของผมนั้นได้มีปัญหาเรื่อง ฝุ่นในจอ(ที่เห็นประมาณ2จุด,หน้าจอเหมือนมีDefect,dead bright พิเซล,แสงรอดออกมาผิดปกติตรง3ปุ่ม ทัชข้างล่างเหมือนจะเล็กน้อยแต่ต่างกันมากถ้าเทียบกับเครื่องของเพื่อนผมที่ปกติดีทุกอย่าง)

ผมได้ส่งเรื่องให้ HTC delivery ไปประมาณวันที่ 26 มกราคม เครื่องถึงศูนย์วันที่ 30 มกราคม ระหว่างรอมก็ทำได้แค่โทรเช็คสถานะงานซ่อมไปเรื่อยๆ อาทิตย์ละ1-2 เนื่องจากกลัวว่าเครื่องจะเป็นยังไงบ้างเพราะตั้งแต่ส่งไปจนกลับไม่มีการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่เลยซักราย ผ่านไปประมาณเกือบเดือนนึง ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ผมได้โทรไปอีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่บอกเครื่องผมเสร็จแล้ว พร้อมส่งกลับวันจันทร์ ผมจึงได้ถามกลับไป เสร็จแล้วหรอครับ แล้วช่างได้แก้ไข ยังไงกับเครื่องผมบ้าง เขาบอกว่า flash รอมให้เครื่องผมไหม ผมก็ห๊ะ! อาการที่ผมส่งไปมันไม่ใช่มีปัญหาเกี่ยวกับพวกนี้หนิ ช่างซ่อมผิดเครื่องป่าวครับ callcenter ก็เงียบๆไปแปปนึง แล้วเขาก็บอกว่า งั้นคงต้องคุยกับช่างเองแล้วหล่ะค่ะ เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ช่างติดต่อกลับภายในวันนี้นะค่ะ ผมรอหลายชั่วโมง จึงได้โทรเข้าไปอีก เขาจึงให้เบอช่างของทาง loxley มาผมโทรไป เขาบอกว่าเครื่องเสร็จแล้วจริง ผมจึงได้ถามไปว่าเครื่องผมได้ทำไรไปบ้าง พนักงงานก็ประมาณว่ารอสักครู่นะค่ะ เงียบไปแปปนึง ละเขาก็มาบอกว่า เครื่องของลูกค้า packing เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวจะส่งกลับให้วันจันทร์นะค่ะ เครื่องของลูกค้าได้ทำการลงซอฟแวร์ให้ใหม่เรียบร้อยแล้วค่ะ ผมก็อาการเดียวกับที่โทรไปcallcenter ถามไป อาการที่ผมส่งไปไม่เกี่ยวกับซอฟแวร์นี่ครับ เขาก็เงียบๆละ เดี๋ยวจะแกะดูให้นะค่ะ เขาบอกว่า ทางช่างแก้ปัญหาให้เรียบร้อยแล้วไม่มีแสงรอดออกมาแล้ว ผมก็สบายใจคงจะแก้ให้แล้วหล่ะมั้ง ก็รอส่งมา เครื่องถึงมือผมอังคารนี้ครับ พอถึงก็เซ็นชื่อรับเครื่องทางdelivery ของเขา พอแกะเครื่อง

โอ้โหเลยครับ เครื่องผม เชื่อไหมครับว่า ยังไม่ได้ทำการแกะมาซ่อมแต่อย่างได้เลย เครื่องยังอยู่ในสภาพที่ ผมpackใส่กล่องรัดยางไปยังไง ก็กลับมาอย่างนั้น ผมก็พูดกับตัวเองว่า ละที่โทรไปมันโกหกเราตลอดเลยหรอวะครับเนี่ย เลยรีบโทรไป callcenter โดนด่วน เล่าถึงปัญหาด้วยความโมโห แบบสุดๆ(แน่ละเสียเวลาไปเดือนนิดๆ ค่าโปร999บาทฟรีๆเต็มๆ) ละเหมือนเขาก็ตามสูตรเดิมครับ เดียวจะให้ช่างรับผิดชอบติดต่อกลับครับ (โทรมาจริงครับ แต่2วันหลังจากนั้นมาแล้วเพื่ออะไรก็ไม่รู้) ผมจึงคิดได้ว่ามีเบอร์ของ loxley เลยโทรไป ก็เล่าปัญหานี้ไปตามระเบียบ พนักงานก็โยนกันไปโยนกันมา จนถึงผู้ชายคนนึง ซึงผมยิ่งหงุดหงิดกว่าเพราะเขาได้ให้คำตอบมาว่า ส่งเครื่องมาใหม่ ผมก็เซงมากครับ บอกช่างหรือใครก็ไม่รู้ไม่ได้ถามเขาว่าทำงานฝ่ายอะไร บอกไปว่า ผมพึ้งได้เครื่องเมื่อวันนี้เลย delivery พึ่งมาส่งผมสดๆเลย เขาเลยขออภัยลูกค้าในความไม่สะดวก เดี๋ยวจำทำเป็นเคสด่วนให้เลยครับ ยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่ เพราะบางคนหลายเดือนกว่าจะได้ จะมาทำเคสด่วนให้ผมอย่างที่พูดได้ยังไง ผมโมโหจนต้องวางสายให้ใจเย็นๆก่อนค่อยโทรไป มาอีกวันก็โทรไปใหม่ครับ พร้อมกับให้เขาแสดงความรับผิดชอบเปลี่ยนหน้าจอให้ผมไปเลย (จริงๆมันก็สมควรเปลี่ยนอยู่หรอกแสงผมว่ามันแก้ไม่น่าจะได้น่าจะเป็นที่เคลื่อบจอหลังจากที่เคยดูแกะเครื่องในยูทูป) พนักงานผู้ชายคนเดิมเสียงเดิมเมื่อวานนี้ จึงตกลง พร้อมกับบอกว่าได้ครับ เดียวจะแจ้งกับทางเค้าเต้อไว้ ผมขอบคุณเขาไป ขอโทษที่โวยวายไปเมื่อวานนี้ครับ จึงได้ทำเรื่องส่งdeliveryไปใหม่ ละพอมาวันนี้ 21กุมภา ช่างได้ติดต่อกลับ(ติดต่อช้ามาก จนตกลงกับอีกคนเสร็จแล้วตกลงนี้ระบบมันทำงานร่วมกันป่าววะเนี่ย) ก็เล่าไปตามระเบียบหล่ะครับ รอลุ้นอยู่ว่าจะเป็นยังไงต่อ สรุปกลายเป็นซ่อมประมาณ2เดือนกว่าๆเลย



นี่ครับ เขาบอกเครื่องผมเป็นรอยที่หน้าจอจากการใช้งาน (รู้ได้ไงเครื่องก็ยังไม่แกะ ทั้งๆที่เครื่องยังไม่มีรอยด้วยซํ้าติดฟิล์มตลอด แค่แกะให้ก่อนไปซ่อมเองจะได้เห็นฝุ่นชัดๆ)

ฝากไว้แค่นี้หล่ะครับ อยากให้ผู้ที่ตัดสินใจ ว่าจะซื้อของจากแบรนนี้ได้พิจารณากันครับ อาจจะคิดว่ามันไม่ได้เป็นทุกเครื่องหรอก แต่ของแบบนี้ซักวันมันต้องมีปัญหา แล้วถ้าเกิดกับลูกค้าขึ้นมา แล้วได้รับการบริการที่โกหกหลอกลวงขอไปที่แบบนี้ สมควรแล้วหรือ 21900ในตอนนั้นกับได้บริการเหมือนยืมเครื่องมาใช้ ประมาณนั้นเลย บอกตรงๆกันไปเลยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่